FANDOM

Bat

Dơi hút máu khổng lồ

Dơi hút máu là một loài sinh vật bay thường sinh sống trong những khu rừng ở Trung Địa. Chúng gần giống như loài dơi ở Trái đất nhưng có kích cỡ to hơn, hung dữ hơn và cũng khát máu hơn. Loài dơi Trung Địa thường phục vụ cho phe bóng tối, chúng có khả năng quấy phá mà đặc biệt là do thám rất hiệu quả. Trong Trận chiến của 5 đạo quân có tả là Gandalf đã nhìn thấy hàng đàn dơi bay trên đầu đội quân GoblinSói, chúng đông đến nỗi nhìn như 1 đám mây đen khổng lồ che kín cả ánh mặt trời ở những nơi mà chúng bay qua.

Loài dơi Trung Địa cũng có nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau tùy vào nơi mà chúng sinh sống. Loài dơi sống trong hang động thường to hơn những loài còn lại. Trong bộ phim The Hobbit : An Unexpected Journey, chính loài dơi hang này đã đuổi theo và tấn công Phù thủy Nâu Radagast sau khi ông ta chạm trán với Pháp sư gọi hồn ( Necromancer ) tại Dol Guldur.

Lúc BilboNhóm đồng hành của Thorin đi qua Rừng Âm U, họ đã từng nhìn thấy rất nhiều những con Dơi to lớn và đen nhánh.

Thời đại đầu tiên của thế giới, sứ giả của SauronThuringwethil cũng đã từng biến hình thành một con dơi đen khổng lồ. Tuy nhiên, Thuringwethil là một Vampire chứ không phải là dơi, chúng ta cần phải phân biệt 2 loài này với nhau.

Trong trò chơi Battle for Middle Earth của hãng EA cũng có một Power dành cho người chơi phe bóng tối là gọi Dơi. Người chơi có thể điều chỉnh những con dơi bay ở phía trên 1 đạo quân để làm cho họ bị giảm chỉ số Defence hoặc có thể dùng chúng để do thám.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 7-3-2014