FANDOM

Enchanted Isle
Dãy đảo Bùa mê là một chuỗi những hòn đảo nhỏ nằm sát nhau và trải dài như một hàng rào quây gần như kín bưng vùng biển phía Đông của đại lục Aman. Vùng biển nằm trong hàng rào này được gọi là vùng biển Bóng tối, ở giữa vùng biển Bóng tối là hòn đảo Tol Eressea.

Sau sự kiện sụp đổ 2 cây thần Valinor và sự nổi loạn của người Noldor thì các Valar đã tạo ra Dãy đảo Bùa mê với mục đích bảo vệ tốt hơn cho thiên quốc Valinor và cũng để ngăn không cho người Noldor được quay trở lại Aman. Tương truyền rằng bất cứ ai đặt chân vào dãy đảo này sẽ bị rơi vào một giấc ngủ dài cho tới khi Thế giới thay đổi. Trường hợp ngoại lệ đầu tiên là Earendil và Elwing, vợ của ông, cả 2 người đã vượt qua được Dãy đảo Bùa mê nhờ vào năng lực dẫn đường của viên Silmaril mà họ mang theo và quan trọng hơn là bởi các Valar đã cho phép họ được tới Valinor.

Sau khi Earendil tới được Valinor và khẩn cầu thành công sự cứu giúp của các Valar thì Dãy đảo Bùa mê đã được dẹp bỏ để đội quân của Valinor có thể dễ dàng đi tới Trung Địa chiến đấu với phe Melkor.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 27-3-2014