FANDOM

Phan 4 Chuong I
Cuộc chiến đầu tiên là cuộc xung đột giữa 2 phe, một bên là Melkor và một bên là các Valar để giành quyền kiểm soát thế giới Arda.

Khi thế giới và vũ trụ được tạo ra, Thượng đế đã cho phép các linh hồn Ainur được đi xuống Arda để giúp Ngài xây dựng và bồi đắp thế giới. Một nhóm những Ainur quyền năng nhất đã hạ giáng xuống thế giới để thực hiện ý muốn của Thượng đế, họ được gọi là các Valar, những quyền năng của Arda. Tuy nhiên, Melkor, Ainur mạnh nhất, lại mang ý riêng muốn sở hữu thế giới cho riêng ông ta nên đã nhiều lần can thiệp và phá hoại những thành quả xây dựng của các Valar. Cũng bởi thế mà cuộc xung đột giữa họ là một điều tất yếu phải xảy ra. Mặc dù chỉ có một mình nhưng Melkor vẫn duy trì được thế cân bằng trong cuộc chiến với các anh chị em của ông ta chỉ cho tới khi Tulkas, người cuối cùng trong số các Valar giáng trần và phá vỡ thế giằng co. Với sự có mặt cua Tulkas, các Valar đã đánh đuổi được Melkor ra khỏi Arda và khiến ông ta phải tạm ẩn thân ở một góc bí mật nơi vũ trụ Ea.

Cuộc chiến này được nhắc tới rất ít trong cuốn Huyền sử Silmaril nhưng được nói tới chi tiết hơn trong Phần 4 Chương I cuốn Thần thoại Legendarium của Lê Tuấn Nghĩa.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 20-5-2014