FANDOM

Red Book
Cuốn sách đỏ của biên Tây là cuốn sách thường được Bilbo Baggin dùng để ghi chép lại những câu chuyện và những hiểu biết của ông về Trung Địa có được thông qua những chuyến phiêu lưu đáng nhớ. Ở phần mở chuyện đầu bộ phim The Hobbit : The Unexperted Journey cũng có cảnh Bilbo đang ngồi viết lại câu chuyện về Nhiệm vụ Erebor vào cuốn sách Đỏ này. Phần nhiệm vụ Erebor được Bilbo đặt tên là “Ở đó và lại quay trở về” , nó được ông ta viết sau khi đã hoàn thành chuyến phiêu lưu và đang nghỉ ngơi ở xứ Shire.

Vào đầu sự kiện xảy ra trong Chúa Nhẫn, Bilbo đã một lần nữa rời xứ Shire để đi phiêu lưu, đến lúc ở Rivendell, ông tặng quyển sách lại cho người cháu yêu quý của mình là Frodo Baggin. Sau khi Frodo thực hiện xong Nhiệm vụ tiêu hủy Nhẫn Chủ, anh ta cũng tiếp tục ghi chép thêm vào đó những câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của chính mình. Lúc này, chương mới của cuốn sách có tên là “ Sự sụp đổ của Chúa tể những Chiếc Nhẫn và Sự trở về của Đức Vua ”.

Về sau, có rất nhiều những truyền thuyết cổ đã được đưa Bilbo đưa thêm vào cuốn sách, bên cạnh đó còn có nhiều bài thơ và rất nhiều những thông tin thêm nói về lịch sử của các vương quốc Arnor, Gondor và Rohan được bổ sung bởi Peregrin Took và Meriadoc BrandyBuck.

Sau khi Bilbo và Frodo lên đường tới thiên quốc Valinor thì cuốn sách đã được để lại cho Samwise Gamgee, thị trưởng của Hobbiton và cũng là người bạn thân thiết nhất của Frodo. Nó về sau trở thành 1 vật gia bảo của dòng họ Gamgee.

Cuốn sách Đỏ của biên tây là một cuốn sách có ruột bằng loại giấy cổ và có bìa sách được làm từ da màu đỏ. Bên ngoài bìa sách có hình 1 ngôi sao và biểu tượng “BB” có nghĩa là Bilbo Baggin . Tolkien từng nói là những quyển sách được phát hành của ông đều được dịch lại từ Cuốn sách Đỏ của biên tây.

Nội dung của cuốn sách bao gồm như sau :

- Cuộc phiêu lưu của Bilbo : Anh chàng Hobbit

- Cuộc phiêu lưu của Frodo : Chúa tể những Chiếc Nhẫn

- Thông tin thêm : nhữn phụ lục liên quan đến Chúa Nhẫn

- Những bài thơ và truyền thuyết của người Hobbit : Những cuộc phiêu lưu của Tom Bombadil, Fastitocalon

- Những phiên dịch của Bilbo về các truyền thuyết cổ : Huyền sử Silmaril

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch :Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 17-3-2014