FANDOM

Nhung chuyen phieu luu cua Tom Bombadil
Những chuyến phiêu lưu của Tom Bombadil là một bộ sưu tập những bài thơ bởi J.R.R.Tolkien được phát hành vào năm 1962. Cuốn sách bao gồm tất cả 16 bài thơ, trong đó chỉ có duy nhất 2 bài là có liên quan đến Tom Bombadil, một nhân vật được biết tới thông qua lần gặp gỡ của ông ta với Frodo Baggin trong Hội bảo vệ Nhẫn, cuốn tập 1 trong loạt tiểu thuyết Chúa tể của những chiếc Nhẫn. 14 bài thơ còn lại có một số là nói về nguồn gốc của các chủng loài và một số là những điệu thơ mang tính cổ tích.

Ban đầu, cuốn sách được thiết kế trang trí bởi Pauline Baynes và về sau là Roger Garland.

Cũng giống như phiên bản chỉnh sửa ban đầu của Hội bảo vệ Nhẫn, thì cuốn sách cũng được giới thiệu như là một bản phiên dịch từ Cuốn sách Đỏ của phương Tây ( cuốn sách do Bilbo Baggin viết ), và có chứa trong đó một vài thông tin nền về thế giới Trung Địa, những thông tin mà không được tìm thấy ở bất kỳ đâu. Ví dụ trong đó là thông tin về tên gọi của những tòa tháp tại Dol Amroth và tên của bảy con sông tại Gondor. Tất nhiên, sự giới thiệu này ( dịch từ Cuốn sách của Bilbo ) đã gây ra một cảm giác khó hiểu và đã có những thắc mắc cũng như tranh luận nhất định xoay quanh chủ đề này.

Cuốn sách còn rất nổi tiếng bởi nó thường sử dụng âm K thay cho âm C trong những bài thơ. Tolkien cũng rất nhiều lần sử dụng cách đổi âm này trong các ghi chép của mình.

Những chuyến phiêu lưu của Tom Bombadil có thể được nhìn nhận như là một bước đột phá nhỏ và có chất thơ trong trí tưởng tượng của Tolkien.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 7-3-2014