FANDOM

Ring of Barahir
" There King Finrod Felagund, hastening from the south, was cut off from his people and surrounded with small company in the Fen of Serech; and he would have been slain or taken, but Barahir came up with the bravest of his men and rescued him, and made a wall of spears about him; and they cut their way out of the battle with great loss. Thus Felagund escaped, and returned to his deep fortress of Nargothrond; but he swore an oath of abiding friendship and aid en every need to Barahir and all his kin, and in token of his vow he gave to Barahir his ring."
—Trích The Silmarillion, Of the Ruin of Beleriand and the Fall of Fingolfin

Chiếc Nhẫn của Barahir, nguyên là Chiếc Nhẫn của Felagund, vốn là một bảo vật Elf được Finrod Felagund tặng cho Barahir để cảm ơn cứu mạng trong trận Dagor Bragollach. Từ đó về sau, chiếc Nhẫn được người Edain lưu giữ như một vật gia truyền trong những Kỉ tiếp theo.

Hình dạng Edit

Chiếc Nhẫn được mô tả giống như hai con rắn có mắt bằng ngọc lục bảo quấn vào nhau, dưới vòng vương miện bằng hoa vàng mà một con rắn nâng lên và một con rắn ngoạm lấy. Đó là biểu tượng của Gia tộc Finarfin. Đôi khi, viên ngọc như cháy lên ngọn lửa xanh biếc.

Lịch sử Edit

Chiếc Nhẫn được người Noldor rèn ở Valinor và thuộc quyền sở hữu của vị Chúa Elf Finrod Felagund. Ông mang nó đến Trung Địa khi tộc Noldor rời khỏi Valinor, cùng với những báu vật khác mà ông đem đi khỏi Tirion. Ông đeo chiếc Nhẫn này khi trị vì ở vương quốc Nargothrond.

Trong Trận chiến ngọn lửa bất ngờ (Dagor Bragollach), một Con Người có tên Barahir, thuộc Dòng dõi Bëor, đã cứu mạng Finrod, và ông đã tặng Barahir chiếc Nhẫn này như một tín vật cho tình bạn vĩnh cửu giữa Finrod và gia tộc của Barahir. Barahir đeo chiếc Nhẫn này suốt đời, cho đến khi bàn tay đeo nhẫn của ông bị tên Gorgol Đồ tể, cầm đầu một toán Orc, chặt mất trong khi chúng giết ông. Beren, con trai ông, đã trải qua rất nhiều gian nguy để báo thù cho cha và đoạt lại bàn tay này. Beren an táng bàn tay của cha cùng với những di vật còn lại, nhưng giữ chiếc Nhẫn và tiếp tục đeo nó.

Khi Beren lãnh sứ mạng đi tìm viên ngọc Silmaril, chàng tới vương quốc Nargothrond và dùng chiếc Nhẫn như một tín vật để cầu xin sự giúp đỡ của Finrod. Finrod giữ lời hứa năm xưa, giúp đỡ Beren và bỏ mạng trong hầm tối của Tol-in-Gaurhoth (Đảo Người Sói) mà ông đã chính tay xây nên.

Chiếc Nhẫn được truyền trực hệ từ Beren đến Dior, rồi đến con gái Dior là Elwing, đến con trai Elwing là Elros. Elros mang chiếc Nhẫn đến Númenor, và nó trở thành vật gia truyền của các vị Vua Númenor, cho đến khi Vua Tar-Elendil không truyền lại Nhẫn cho người nối ngôi Tar-Meneldur, mà lại truyền cho con gái đầu lòng Silmariën, người không được phép nối ngôi. Nàng lại truyền chiếc Nhẫn cho con trai là Valandil, vị Chúa tể thành Andúnië đầu tiên. Chiếc Nhẫn được truyền tiếp cho các vị Chúa tể hậu duệ thành Andúnië cho đến người cuối cùng trong số những Người Trung Thành (những cư dân Númenór luôn trung thành với ý nguyện của các Valar). Nhờ vậy, nó tránh khỏi sự Sụp đổ của Vương quốc Númenór và theo những Người Trung Thành chạy thoát đến Trung Địa.

Aragorn-ring

Trong Kỉ Đệ Tam (KĐT), chiếc Nhẫn tiếp tục được truyền trực hệ từ Elendil, vị Chúa tể thành Andúnië cuối cùng, cho các vị Vua của Arnor, rồi các vị Vua của Arthedain cho đến vương quốc này tan vỡ. Vị Vua cuối cùng của Arthedain, Arvedui, đưa chiếc Nhẫn cho Người Tuyết vùng Forochel để cảm tạ ơn giúp đỡ. Năm 1975 Kỉ Đệ Tam, các Ranger phương Bắc chuộc lại chiếc Nhẫn từ tộc Người Tuyết, và giữ nó ở Rivendell. Năm 2952 KĐT, Lãnh Chúa Elrond đưa lại chiếc Nhẫn cùng với những mảnh vỡ của thanh gươm báu Narsil cho Aragorn, con trai Arathor, khi ngài biết được tên thật và dòng dõi của Aragorn. Năm 2980 KĐT, Aragorn đưa chiếc Nhẫn này cho Arwen Undómiel ở Lórien làm kỉ vật đính hôn. Không ai rõ số phận của chiếc Nhẫn trong Kỉ Đệ Tứ, nhưng nó có thể được truyền lại cho các vị Vua hậu duệ của Aragorn và Arwen, hoặc đi theo Arwen lúc an táng ở Cerin Amroth.

Thông tin bài viết Edit

  • Nguồn : Lord of the Rings Wiki
  • Biên dịch : Proud Foot
  • Ngày dịch : 1-11-2017
  • Lưu ý : Nếu bạn đăng lại bài viết, đề nghị hãy ghi tên người dịch hoặc dẫn link.