FANDOM

Nenya

Trong thần thoại của Tolkien, Tam nhẫn của người Elf là những cổ vật được rèn tại vương quốc Eregion. Chúng là những chiếc nhẫn mạnh nhất sau Nhẫn Chúa trong số 20 chiếc nhẫn sức mạnh.

Tam nhẫn đã được tạo ra bởi Celebrimbor sau khi Sauron, trong vỏ bọc của Annatar, đã rời bỏ Eregion. Những chiếc nhẫn quyền lực này đã thoát khỏi sự ảnh hưởng của Sauron, do hắn đã không thể tác động vào việc làm ra chúng; tuy nhiên chúng vẫn được rèn bởi Celebrimbor bằng nghệ thuật mà Sauron dạy cho ông ta và do đó chúng vẫn còn ràng buộc với Nhẫn Chúa. Sau khi nhận ra ý định của Sauron, người Elf giấu Tam Nhẫn khỏi sự kiểm soát của hắn. Chúng được đưa ra khỏi Trung Địa vào cuối kỷ thứ 3, sau khi Nhẫn Chúa bị tiêu hủy.

Nenya là chiếc nhẫn thứ 2, được làm bằng Mithril và trang trí bằng một viên Bạch ngọc hoặc có lẽ là một viên kim cương. Cái tên của nó có nguồn gốc là Nen, trong tiếng Quenya có nghĩa là nước. Nó cũng được gọi là Nhẫn kim cương, Nhẫn Nước và Bạch Nhẫn.

Chiếc nhẫn được nắm giữ bởi nữ hoàng Galadriel xứ Lothlorien, và nó rất rạng rỡ giống như các ngôi sao ; trong khi Frodo Baggins có thể nhìn thấy nó bằng phẩm chất của một Người mang Nhẫn thì Samwise Gamgee nói với Galadriel rằng là anh ta chỉ đang nhìn thấy một ngôi sao trên các ngón tay của bà.

Sức mạnh của Nenya là duy trì và bảo vệ mọi thứ tại Lothlorien khỏi thế lực tà ma, tuy nhiên, thực tế là lũ Orcs từ Moria đã vẫn thâm nhập được vào Lothlorien sau khi Đoàn hộ Nhẫn tới đây và cũng như là khi Sauron cử lực lượng xâm lược từ Dol Guldur. Sức mạnh của chiếc nhẫn lên khía cạnh quân sự là không rõ ràng nhưng không thể phủ nhận được những quyền năng khác của nó. Người ta nói rằng, nếu được bảo vệ bởi Nenya, Lothlorien sẽ không thất thủ trừ khi Sauron với Nhẫn Chúa trong tay đích thân tấn công. Galadriel đã sử dụng các sức mạnh từ chiếc nhẫn để tạo ra các quyền phép giúp bảo vệ Lothlorien, nhưng nó cũng làm tăng lên trong bà nỗi khao khát về biển và mong muốn trở về Vùng đất Bất tử.

Sau sự hủy diệt của Nhẫn Chúa và sự thất bại của Sauron, sức mạnh của nó đã bị suy giảm cùng với những chiếc nhẫn sức mạnh khác. Galadriel mang Nenya trên một con tàu từ Bến Cảng Xám hướng về phía Tây, cùng với 2 chiếc nhẫn Elf còn lại và cả những chủ nhân của chúng. Cùng với việc chiếc nhẫn đã ra đi, sự kỳ diệu và vẻ đẹp của Lothlorien cũng phai nhạt dần cùng với sự sinh trưởng bất thường của các cây Marloon ( ngoại trừ một cây do Sam trồng ở Hobbiton đã sống trong nhiều thế kỷ ), chúng đã giảm dần về số lượng, cho đến thời điểm Arwen đến đó để chết vào năm 121 của kỷ thứ 4. Sau thời điểm đó, Lorien đã bị bỏ hoang và trở nên đổ nát.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Ngô Long
  • Ngày dịch : 25-4-2014