FANDOM

Picture-1

Cây Tiệc Tùng trong phim của hãng New Line

Cây Tiệc Tùng là một cây lớn nằm ở trung tâm Mảnh đất Tiệc Tùng, ở phía Nam của Bag EndHobbiton. Nó được cho là cây dẻ gai hay cây sồi, cũng như những cây khác ở xứ Shire. Một mái lều đã được dựng lên quanh Cây Tiệc Tùng và nó nằm ở đầu chiếc bàn chính trong Bữa Tiệc Sinh Nhật Chia Tay Của Bilbo và những chiếc lồng đèn được treo trên các cành của nó. Bilbo đã làm một trong số những bài diễn văn dài nổi tiếng của ông dưới cái cây này trước khi rời khỏi xứ Shire.

Sau cuộc Nhẫn Chiến, Samwise Gamgee trở về xứ Shire vào tháng Mười Một năm 3019 Thời kỳ thứ ba và trông thấy cái cây đã bị đốn hạ dưới mệnh lệnh của Saruman và bị bỏ ở đó ngay giữa mảnh đất. Cái cây đã được dời đi sau Cuộc Thanh Tẩy xứ Shire, và thay thế cho cái cây trước kia, Sam trồng xuống một hạt bạc được Công Nương Galadriel trao cho cậu. Vào mùa xuân năm 3020 Thời kỳ thứ ba, chồi non đầu tiên của một cây Mallorn đã mọc lên từ đất xứ Shire. Nó là cây mallorn duy nhất mọc ngoài khu rừng vĩ đại Lórien, và những người thuộc chủng tộc NgườiTiên đi hàng dặm đường từ khắp mọi miền đến để chiêm ngưỡng nó.

Cảm hứngEdit

065

Cảnh phim của Cây Tiệc Tùng

Người ta nghĩ rằng Tolkien lấy ý tưởng của mình từ một cây liễu treo mình phía trên hồ chứa nước ở Sarehole, Warwickshire, nước Anh.

"Chúng đã đốn nó rồi' Sam kêu lớn. 'Chúng đã đốn Cây Tiệc Tùng rồi!' Cậu chỉ về nơi mà cái cây từng đứng, cái nơi mà Bilbo đã đọc bài Diễn Văn Chia Tay bên dưới. Nó đang nằm trên mảnh đất, đã chết và bị đốn trụi cành... Như thể giọt nước tràn ly, Sam òa lên khóc."

-Sự Trở Về của Đức Vua(tiểu thuyết), Cuộc Thanh Tẩy xứ Shire

"Một sự cố cụ thể vẫn nằm trong ký ức của ông: "Từng có một cây liễu treo mình phía trên hồ chứa nước (ở Sarehole) và tôi đã học cách leo nó. Nó từng thuộc về một người bán thịt trên Đường Stratford, tôi nghĩ thế. Một ngày nọ họ đốn nó đi. Họ chẳng làm gì với nó cả: khúc gỗ chỉ nằm đó mà thôi, tôi không bao giờ quên chuyện đó."

-J.R.R.Tolkien: A Biography

Thông tin bài viếtEdit

  • Nguồn từ: Lord of the Rings Wikia
  • Biên dịch: Butterbur
  • Ngày dịch: 17-10-2014