FANDOM

Brego

Brego là đức vua đời thứ 2 của vương quốc Rohan. Ông là con trai duy nhất của người anh hùng Eorl và đã lên ngôi sau khi cha mình hi sinh trong cuộc chiến chống lại cuộc xâm lăng của người Easterling. Brego sinh vào năm 2512 của thời đại thứ 3 và lên ngôi vào năm 2545, nghĩa là lúc đó ông đang là 33 tuổi, một độ tuổi đang rất sung sức.

Brego cũng nổi tiếng trong lịch sử của Rohan như là một vị minh quân có công lao bảo vệ vững chắc bờ cõi của vương quốc trước các mối họa xâm lăng từ người Dunlend và người Easterling. Cũng chính Brego là vị vua đã thực hiện hoàn tất cung điện vàng Meduseld và biến đây thành nơi ở cho gia đình hoàng gia Rohan trong nhiều thế hệ kế tiếp. Ông cũng là người đã để cho Edoras trở thành kinh đô của Rohan. Các công việc đó được hoàn thành vào năm 2569, tức là 24 năm sau khi Brego lên ngôi.

Đến cuối đời, vua Brego phải chịu một nỗi đau rất lớn khi thái tử Baldor, người sẽ thừa kế ngai vàng của ông, vào đúng ngày khánh thành cung điện Meduseld đã đặt lời thề đi khám phá Con đường Người chết để rồi không bao giờ còn quay trở về. Chính nỗi đau này đã khiến cho vua Brego mất đi ý chí sống trên cõi đời và ông qua đời chỉ một năm sau đó ở độ tuổi 58. Trước khi mất, nhà vua truyền ngôi lại cho người con thứ 2 là Aldor.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 12-4-2014