FANDOM

Sea of helcar

Biển Helcar là một vùng biển nội địa lớn từng tồn tại ở Trung Địa trong suốt Thời đại thứ nhất.

Trong những thời đại ban đầu của thế giới, các Valar đã tạo ra 2 ngọn đèn thần để thắp sáng cho vạn vật, tuy nhiên thì sau đó chúng đã bị Melkor phá hủy và tại chính nơi mà Illuin ( Trời Xanh ), một trong 2 ngọn đèn, bị sụp đổ, đã tạo thành một vùng biển mà về sau được gọi là Helcar, được đặt theo tên của đỉnh Helcar, nơi từng là điểm tọa lạc của ngọn đèn Ormal.

Eldar, tức người Elf, những đứa con đầu tiên của thượng đế Eru đã thức tỉnh tại Cuivienen, một vùng vịnh nằm gần chính biển Helcar và trong Hành trình lớn, họ đã đi về phía Bắc của vùng biển, vượt qua Wilderland và tới được Beleriand. Sau Cuộc chiến Thịnh Nộ ở cuối Thời đại thứ nhất, biển Helcar đã bị hút cạn và biến mất bởi rất nhiều vùng lãnh thổ của Beleriand cũng bị chìm sâu xuống lòng Đại Dương.

Christopher Tolkien và một số người đã từng thử ước tính độ rộng của biển Helcar và trong cuốn Địa lý tự nhiên của Trung Địa, Karen Wynn Fonstad đã đưa giả định rằng chính khu vực rộng lớn bao gồm Mordor, Khand và Rhun ở thời đại thứ 3, đều thuộc phạm vi của biển Helcar trước kia. Nhiều khả năng, biển Rhun hay biển Nurnen đều là những vùng nước còn lại từ biển Helcar.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 13-5-2014