FANDOM

Abyss
Abyss là vùng thấp nhất thuộc Những cung điện Vô tận của Thượng đế Eru Illuvatar trong thế giới Legendarium. Đối ngược với Abyss là Firmament, nơi cao nhất của Những cung điện Vô tận. Từ Abyss trong tiếng Anh mang nghĩa là nơi sâu thẳm, nơi thấp nhất và ngoài ra còn rất hay được dùng để ám chỉ chốn Địa ngục sâu thẳm nằm ở dưới mặt đất. Có lẽ chính cách dùng với ý nghĩa là Địa ngục lại là phổ biến hơn cả trong các thần thoại Châu Âu nhưng ở Legendarium thì khác, nó nên được hiểu theo nghĩa là Nơi thấp nhất. Nhiều người đặt thắc mắc rằng những linh hồn Con người khi chết họ sẽ về đâu mà nếu có một nơi gợi liên tưởng nhất thì đó sẽ chính là vùng Abyss, tuy thế thì đó cũng chỉ là một giả thuyết vui của các fan hâm mộ Tolkien.

Abyss được nhắc qua trong trang thứ 17 của cuốn Huyền sử Silmaril trong một đoạn ngắn như sau :

Trong khoảng giữa của sự xung đột, vì cớ gì đó mà các cung điện của Illuvatar rung chuyển và một cơn chấn động phá vỡ sự im ắng của thời điểm đó, Illuvatar lại vươn mình lần thứ 3, gương mặt của Ngài nom thật đáng sợ để có thể nhìn vào. Rồi Ngài giơ cao 2 cánh tay, và trong một thanh âm, sâu hơn cả chốn Abyss, cao hơn cả chốn Firmament, sắc nhẹm như ánh sáng trong đôi mắt của Illuvatar, Điệu nhạc đã kết thúc.”

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 6-5-2014