FANDOM

Almaren

Đảo Almaren nằm ở trong Hồ Lớn, nơi giao thoa ánh sáng của 2 ngọn đèn thần

Almaren, trong tiếng Quenya có nghĩa là chốn thần thánh, là một hòn đảo nằm ở bên trong Hồ Lớn và được chọn để làm nơi ở cho các Valar lúc họ còn sinh sống tại Trung Địa.

Almaren được nhắc tới trong cuốn Huyền sử Silmaril nhưng không được miêu tả chi tiết ngoài việc toàn bộ vùng đất bên trong hòn đảo đều được phủ kín bởi những thảm cỏ tươi xanh mát. Kích cỡ của hòn đảo cũng không được nhắc tới nhưng nhiều khả năng là nó không quá to mà chỉ vừa đủ cần thiết cho nhu cầu nơi ở của các Valar. Thời điểm ban đầu, các Valar vẫn cùng chung sống với nhau tại đây, Almaren có lẽ là một chốn thần tiên tuyệt đẹp bởi nó thể nào cũng được trang hoàng và tô điểm bởi quyền năng riêng biệt của từng đấng Valar.

Almaren cũng chứng kiến những ngày tháng vui vẻ nhất của Arda khi mà các Valar đã trục xuất được Melkor ra ngoài vũ trụ Ea, thời điểm đó, các kỳ công tạo lập thế giới cũng đã gần như hoàn tất, muông thú đều đã thức tỉnh , mọi người cùng tận hưởng niềm vui và thành quả trong hòa bình. Tiệc cưới giữa Valar Tulkas và Valar Nessa, một trong những bữa tiệc lớn nhất, hoan hỷ nhất trong lịch sử Arda, cũng đã được tổ chức tại Almaren. Almaren cũng được nhắc tới gắn liền với giai đoạn Mùa Xuân của Arda, quãng thời gian đẹp nhất trong thời kỳ đầu của lịch sử thế giới.

Sau khi Melkor bí mật quay trở về Arda và tiến hành sự phản kích, ông ta đã phá hủy 2 ngọn đèn thần khiến cho thế giới bị hủy hoại nặng nề, các Valar cũng buộc phải rút bỏ về vùng đại lục phía Tây là Aman. Như hầu hết các nơi chốn khác ở Trung Địa thì Hồ Lớn và đảo Almaren cũng không thoát khỏi số phận bị hủy diệt.

Có 1 điểm đáng chú ý đó là sự khác biệt giữa Almaren và Valinor, ở thời ban đầu của thế giới, các Valar đều cùng chung sống với nhau ở trên hòn đảo Almaren, còn lúc ở tại Valinor thì họ lại sống tách riêng mỗi người ở một vùng đất. Nguyên nhân lí giải có thể là do các Valar đã rút kinh nghiệm từ sự hủy diệt của thế giới ở kỷ nguyên đèn thần nên họ đã thống trị riêng mỗi người một vùng đất để dễ bề kiểm soát được mọi thứ và cũng là để thực hiện các công việc chức năng riêng của họ. Thời ở Almaren, không thể phủ nhận rằng các Valar đã hơi chủ quan và có dấu hiệu đắm chìm trong vui chơi và yên bình, chính điều đó đã tạo cơ hội cho Melkor phản kích thành công.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 13-5-2014